Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – 22 Quy luật bất biến của bán hàng – Phần 2

22 Quy luật bất biến về Sale – phần 2 – Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dành cho các mặt hàng cao cấp  – Tiếp nối các kỹ thuật Sale đình đám phần 1 – Hôm nay xin chia sẻ tiếp tục phần 2 của chuỗi Series 22 Quy luật biến về Sale :
 
Chuỗi quy luật Bán hàng cao cấp :
 
+ Quy luật thứ 4 : Quy luật xếp hạng đẳng cấp : Sale sẽ thuyết phục khách hàng rằng nếu khách hàng không dùng sản phẩm đó thì khách hàng sẽ không thuộc về một Level mà khách hàng đang mơ ước vươn tới.
 
Ví dụ như các sản phẩm Biệt thự cao cấp, đồ sang trọng hay như Iphone đời mới chẳng hạn – hầu hết các bạn gái trẻ tuy không có tiền nhưng sợ rằng nếu mình không dùng loại đó e rằng sẽ bị mất mặt khi đi chơi với bạn bè hay bạn trai mới.
 
Khi tư vấn mua xe ô tô cho 1 cán bộ , sau khi hỏi han về lý do mua xe và từ ban đầu chỉ là định mua Mẹc loại C giá 1.5 tỷ VND thì vị Sale đó đã bán được 1 con xe giá 2.5 tỷ mặc dù khách hàng phải vay Ngân hàng.
 
+ Quy luật thứ 5 : Đầu tư 1 lần cho trót : Sale sẽ thuyết phục khách hàng rằng nếu đã mua sản phẩm để cho người thân yêu quý hay vun đắp cho tổ ấm gia đình….. thì nên đầu tư vào 1 sản phẩm đáng giá chứ không nên mua 1 sản phẩm mau hỏng.
 
Chúng ta thấy ngay ở các Vùng quê – ngày xưa thường các thương hiệu Tivi nổi tiếng của Nhật Bản rất bán chạy – giải thích nguyên nhân là các gia đình nghèo thường được các nhân viên bán TV tư vấn là nên mua loại tốt cho nó bền – mặc dù đắt – và tâm lý thôi đã mua thì nên mua loại tốt nhất cho ăn chắc.
 
Ngay cả những Doanh nghiệp VN khi gọi thầu cũng bị thuyết phục bởi tâm lý như vậy, họ bị các Agency tên tuổi thuyết phục dễ dàng bởi kỹ thuật Đầu tư cho trót như thế mặc dù sự thật thì để phủ hợp với SME – các freelance có thể làm tốt hơn.
 
+ Quy luật thứ 6 : Tâm lý muốn tự thưởng cho nỗ lực bản thân : Khách hàng bị sale moi móc thông tin về những quá trình làm việc vất vả, cam go hay cuộc sống trải qua nhiều thăng trầm (Thật ra hầu như ai cũng cảm thấy thế) sau đó gợi ý là ngày nay thành công rồi – nên tự thưởng cho những gì mình đã đạt được, lúc đó khách hàng rưng rức cảm động và chi đậm để tự thưởng cho chính họ.
 
Cách bán Biệt thự cao cấp, xe sang, Nghỉ dưỡng sang trọng, món ăn ngon, điện thoại hay đồ trang sức cao cấp… đều có thể dùng kỹ thuật này để thuyết phục.
Xem phần 1 Những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – 22 Quy luật bất biến của bán hàng tại đây http://onlinesales.edu.vn/22-quy-luat-bat-bien-cua-ban-hang-phan-1/
 
Tuấn Hà – Vinalink
banhang

Related posts:

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.