Quảng cáo facebook là gì? Có những hình thức nào?

Mạng xã hội facebook đã bao trọn lấy cuộc sống của chúng ta. Và chắc hẳn đã ít nhất 1 lần bạn nghe đến từ quảng cáo facebook hay facebook ads. Đặc biệt điều này có ảnh hưởng không nhỏ nếu các bạn muốn làm kinh doanh. Dưới đây sẽ là những giải đáp để bạn hiểu hơn quảng cáo facebook là gì? Cách vận hành ra sao…..
Giải đáp quảng cáo facebook là gì?

Thực chất, quảng cáo facebook là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm tới mục tiêu dựa trên những tiêu chí về nhân khẩu học, hành vi, sở thích, vị trí…của người dùng. Nhờ đó các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu sẽ trả một khoản phí nhất định để hiển thị mẫu quảng cáo ở vị trí quy định trên mạng xã hội. Quảng cáo facebook dành cho tất cả các đối tượng không vi phạm vào chính sách quảng cáo mà facebook đã đề ra.

Cách tính phí của quảng cáo facebook dựa vào lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượt tương tác bài viết hoặc lượt click vào website…Nếu mức thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên sẽ càng lớn.

Tìm hiểu lợi ích của quảng cáo facebook là gì?

Trong vài năm gần đây, facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất với hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày. Chính điều này khiến cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…lựa chọn facebook để quảng cáo, tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

– Facebook hướng đúng tới đối tượng khách hàng tiềm năng

Với quảng cáo facebook, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ thông qua các tiêu chí phân loại. Điều này giúp tăng hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Thay vì bao gồm cả đối tượng không tiềm năng thì giờ bạn chỉ cần nhắm tới đối tượng mục tiêu chính.

– Khả năng lan tuyền nhanh chóng

Cũng nhờ vào tính kết nối cao của mạng xã hội mà khả năng lan truyền của facebook nhanh chóng. Chỉ cần 1 người like hay comment mẫu quảng cáo…thì thông tin sẽ hiển thị trên news feed của bạn bè và lôi kéo sự quan tâm, chú ý của người này đến với trang quảng cáo tự nhiên. Ngoài ra, quảng cáo facebook còn giúp doanh nghiệp thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng để giải quyết thắc mắc một cách hiệu quả.

– Chi phí thấp, linh động, hiệu quả cao 

Thay vì bạn phải bỏ hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện trên truyền hình trong giờ vàng quảng cáo trên TV thì chỉ cần vài triệu mỗi tháng là bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, facebook ads tính phí theo hình thức là:

+ CPC (cost per click): bạn chỉ cần trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn
+ Quảng cáo tương tác
+ Quảng cáo Leadform
+ CPM (cost per impression): bạn chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng 600đ).

– Tính linh hoạt cao

Quảng cáo facebook cũng cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo dễ dàng với tính linh hoạt cao. Bạn có thể chạy một hoặc nhiều quảng cáo cùng một lúc. Trong lúc thực hiện cũng dễ dàng lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí phù hợp nhất với từng chiến dịch và từng giai đoạn khác nhau. Với quảng cáo facebook, bạn có thể chủ động thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị nhằm có cách tiếp cận được công chúng tốt nhất.

Đặc biệt không giới hạn về không gian mạng, quảng cáo facebook còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo.

– Phân phối quảng cáo hợp lý

Quảng cáo facebook cũng đảm bảo rằng mẫu sản phẩm của bạn được phân bố đều đặn và hợp lý. Sẽ không có chuyện quảng cáo bị tập trung vào người này mà không xuất hiện ở người kia. Bạn cũng dễ dàng nắm bắt được quảng cáo xuất hiện ở đâu, thời gian nào, bao nhiêu người nhấp chuột, hiệu quả, tiến độ….

 

Các hình thức quảng cáo trên facebook

– Quảng cáo facebook thông thường

Mẫu quảng cáo này bao gồm:

+ 1 hình ảnh có kích thước 254x169px

+ Dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự

+ Dòng mô tả tối đa 90 ký tự

+ Link trỏ về website ngoài facebook hoặc fanpage

+ Hiển thị bên phải trang Facebook.

– Quảng cáo cho fanpage

+ Page like Ads: quảng cáo facebook dùng để tăng like cho fanpage

+ Page post Ads: quảng cáo chủ yếu dành cho một bài viết như post, note, album…hoặc trên fanpage (Suggested Post, Promoted Post, Post Engagement) nhằm tăng lượng tương tác cho bài viết hoặc fanpage

+ Event Ads: quảng cáo cho sự kiện trên Facebook nhằm tăng lượng người tham gia vào sự kiện

+ App Ads: quảng cáo dành cho ứng dụng trên Facebook nhằm tăng lượng người dùng sử dụng ứng dụng

+ Sponsored Story: quảng cáo hình thức này sẽ tự động tạo và hiển thị 4 loại quảng cáo facebook ads trên

Cách hoạt động của quảng cáo cho fanpage:

+ Mẫu quảng cáo trên facebook sẽ được lấy từ fanpage hoặc từ một bài Post/ Event /Note /App của fanpage

+ Link về trỏ về trang chủ của fanpage hoặc bài Post/ Event /Note /App trên fanpage

+ Vị trí hiển thị ở News Feed (giữa) và bên phải của trang Facebook.

– Tăng like bằng quảng cáo

Khi bạn sử dụng hình thức quảng cáo bằng facebook này, trang facebook sẽ hiển thị được đề xuất cho người sử dụng facebook bằng các hình thức quảng cáo trên với mục đích đem lại lượng like thực 100% từ người có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.

Vị trí quảng cáo sẽ nằm ở giữa trang facebook giúp tăng lượng like nhanh gấp hơn 2 lần so với hình thức trên.

– Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Ứng dụng này dành cho di động trên hệ điều hành Android hoặc iOS. Hình thức chủ yếu phù hợp với doanh nghiệp quảng cáo để tăng số lượng người cài đặt và sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn quảng cáo facebook là gì? Có những hình thức nào để biết cách sử dụng công cụ này hữu ích hơn nhé!

CÁC KHOÁ HỌC SẮP KHAI GIẢNG TẠI HÀ NỘI

Comments

comments