Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords – Cách Set nguyên 1 chiến dịch với hơn 1400 từ khóa mà chỉ trong 3 nốt nhạc (3s) là Google duyệt ngay.

Khi tối ưu xong chiến dịch này sẽ :
+ Chạy ngay và có click luôn.
+ Vị trí đứng TOP trung bình 2,4.
+ Giá CPC = khoảng 30-50% CPC đề xuất của Google.

>> Món này hành động bất chấp GG thay đổi cách hiển thị QC trên trang đầu nhé.

CÁCH LÀM của mình TÓM TẮT như sau:
B1 – Bạn có chủ đề / SP / DV rồi, xem nó như từ khóa chủ quan, dùng Google Keyword Planner tìm ra từ khóa khách quan những KH đang tìm kiếm ngoài kia. ( Lưu ý: Google Keyword Planner giúp thống kê các từ khóa có lượng tìm > 10 người / tháng và từ nhiều năm trước đến cách đây 1 tháng).

B2 – Phân rã càng chi tiết từ khóa càng tốt các từ khóa từ Keyword Planner ( dùng Google Suggest ( trong phần mềm iSEO, iKeyword có đấy hoặc online thì ubersuggest.org) >> để tìm đúng KH, nhu cầu rõ ràng THEO TỪ KHÓA thì khả năng hành động cao hơn) ( Lưu ý: Google Suggest giúp thống kê các từ khóa có lượng tìm < 10 người / tháng và từ cách đây 1 tháng đến gần bây giờ).

>>> Như vậy bạn đã có chân dùng đầy đủ KH qua bộ từ khóa từ hơn 1 năm tới giờ và từ ngắn gọn đến chi tiết rõ ràng >> Dựa trên đó để phân nhóm KH nhé.

– Phân nhóm theo chủ đề, ý nghĩa >> tạo ra bài viết trên web / blog / landing page / Salepage / abc page (nên có 1 bài viết đúng chủ đề đó – để có điểm chất lượng bài viết ).

B3 – Tạo quảng cáo

– Tạo chiến dịch ( nhớ cách đánh tên, thời gian + tên sp / dv / chủ đề / tùy bạn ).
– Tạo nhóm Quảng cáo là các nhóm KH mình đã phân ra ở trên ( nhớ cách đánh tên cũng để phân biệt nhóm KH)
– Trong mỗi nhóm Quảng cáo sẽ có 2 nhóm nhỏ Từ khóa ( 1 là từ khóa Chính để chạy, 1 là từ khóa Phủ định = chứa từ khóa nhưng ko đúng chủ đề nhưng chứa các từ khóa trong chủ đề)

Ví dụ: Mình chạy chủ đề ” Áo thun sỉ” và mình bán sỉ số lượng lớn, vậy các từ khóa như ” Bỏ sỉ áo thun” là từ khóa chính để chạy, còn ” Áo thun giá sỉ” thì nó là của người mua lẻ nên cho vào Phủ định ( Việc Chính hay Phủ định đôi khi là do cách phân loại chủ quan của mình thôi)

– Viết mẫu quảng cáo kích thích ( đưa ý cốt lõi nhất của bài viết lên, nên trình bày là dạng câu hỏi kiểu được gì mất gì)
– Nhớ thêm Chú thích, liên kết web (viết kiểu kích thích USP / sự khác biệt như trên)

Sự khác biệt: bằng cấp, chứng nhận, công nghệ, kinh nghiệm, số lượng, chất lượng, quy mô, … gì cũng được , miễn là Đối thủ khó đuổi theo và KH nhìn thấy bị kích thích ( SÁNG TẠO đi).
– Nhớ thêm số điện thoại để KH search trên di động thì click gọi luôn hay web thấy bấm gọi luôn.
– Mỗi mẫu Quảng cáo và Chú thích nhớ tạo thêm 1 bản sao và tick dùng cho di động nữa.
– Đừng bao giờ chỉ viết một mẫu QC trong 1 nhóm QC, hãy viết ít nhất 2 mẫu QC / nhóm QC để test và GG sẽ ưu tiên cái tối ưu hơn ( để tăng khả năng click, CTR cao thì giá sẽ rẻ hơn).

B4 – tiền quảng cáo
Mỗi lần Google yêu cầu nạp >= 160.000đ nhé.
P/S – Bài viết thì nhớ chọn bài chất lượng nhất, viết hay nhất, cuốn hút nhất ( để tăng tg, tăng tương tác >> tăng điểm chất lượng)
P/SS- Nhớ là luôn có CTA ( Call To Action = Kêu gọi hành động) >> KH họ không biết làm gì đến khi bạn nói họ làm gì đâu. ^^ Việc dẵn KH làm những hành động tiếp theo và qua các trang khác của mình sẽ chứng tở cho GG thấy rằng trang mình có nội dung hay + chất lượng thì họ mới xem lâu + xem nhiều bài >> giá CPC cũng giảm đấy.

Giang Dinh

Bài cần đọc

Related posts:

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.